Lưu ý khi sử dụng hạt dinh dưỡng

Tất cả các loại hạt đều có công dụng tốt cho sức khỏe, dùng thường xuyên giúp ngăn ngừa được bệnh ung thư, tim mạch…Nhưng không phải cứ ăn nhiều là tốt, mà cần có liều lượng cụ thể.

Chú ý khi sử dụng hạt dinh dưỡng:
- Tránh dùng hạt sen-Điều- Hạnh nhân quá 2 lần trong một tuần vì trẻ dễ bị táo bón. Hạt Bí, lạc (đậu phộng) Hạnh nhân khi cho trẻ tập ăn phải cho trẻ làm quen từ từ vì dễ bị dị ứng.
Hạt bí rất nhiều Protein nên chỉ dùng kết hợp khi nấu sữa chỉ nên dùng khoảng tầm 20 hạt 1 lần/ngày.
Hạt Chia thì theo như mình được tư vấn của cửa hàng Dinh dưỡng bên Úc thì ko nên cho bé ăn quá 5 gam / ngày, lấy số kg của bé x 0.3 gam.người lớn ko nên ăn quá 30 gam ngày
Điều và hạnh nhân bé ko nên ăn quá nhiều trung bình chỉ tầm 10 hạt / ngày, người lớn thì 30 hạt
Nếu mẹ nào muốn tăng cân cho con thì mỗi ngày cung cấp 100gr hạnh nhân cho trẻ thì khả năng lên 0,5kg trong một tuần( áp dụng cho trẻ trên 1tuoi) và cũng lưu ý nếu dung nạp quá nhìu cũng ko tốt vì sẽ thừa vitamin E dẫn đen hôm mê…
Hạt ý dĩ tránh cho các bà mẹ mang thai nếu như dùng quá liều dễ dẫn đến tình trạng xảy thai
Hạt óc chó nếu kết hợp với những loại khác thì nên dùng từ 3,4 quả trong một lit sữa, vì ngư vậy mùi của các loiaj khác vẫn cong giữ lại vị đặt trưngko bị mùi óc chó ác hết( óc chó khá nặng mùi) cảm nhận cá nhân
Hạt kê thì theo đông y thì kị với hạnh nhân
Khi nấu sữa đậu nành hay các loại sữa đậu nên cho lửa nhỏ liu riu,vì sữa hay có hiện tượng sôi giả do chất saponin trong sữa đậu nành sống tạo nên bọt sôi ở 80 độ, nên vớt bọt đun liu riu thêm 5 phút nữa để sữa chín.ko nên cho đường nâu vào sữa đậu nành sẽ tạo ra 1 chất kết tủa ko tốt cho hệ tiêu hóa và giảm chất dinh dưỡng của đậu.mình thì hay cho đường phèn khi tắt bếp